Pele mất, Brazil để quốc tang 3 ngày, các cầu thủ thế giới thương tiếc

Tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro vừa thông báo đất nước Brazil sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày sau sự ra đi mãi mãi của huyền thoại Pele để tưởng nhớ ông.

Trong một thông điệp chia sẻ trên Twitter cá nhân, Tổng thống Bolsonaro viết: “Tôi rất tiếc thương khi một người đưa tên tuổi Brazil vươn ra tầm thế giới đã qua đời. Ông đã biến đá bóng thành một nghệ thuật và niềm vui”.

Sự ra đi của huyền thoại làng túc cầu thế giới – Pele

Như vậy, Pele mất vào dịp cuối năm dương lịch nên những sự kiện chào mừng năm mới tại Brazil hầu như sẽ không được tổ chức. Theo tờ báo Le Monde, việc ký sắc lệnh tổ chức quốc tang là “một trong những quyết định quan trọng nhất” vào cuối nhiệm kỳ đương nhiệm của Tổng thống Bolsonaro, người sẽ kết thúc đương nhiệm vào đúng ngày cuối cùng của năm 2022.

Huyền thoại bóng đá Pele ra đi vì bạo bệnh

Trong khi đó, thành phố Santos nơi Pele gắn bó hơn ⅔ thời gian cuộc đời sẽ quyết định để tang 7 ngày. Ngay từ lúc này, người dân thành phố đã tỏ lòng xót thương tượng đài bóng đá của họ. Rất nhiều người đến xung quanh bệnh viện, nơi Pele trút hơi thở cuối cùng bên gia đình. Câu lạc bộ Santos vừa đổi ảnh đại diện trên mạng xã hội là chiếc vương miện vàng trên nền đen thể hiện sự tiếc thương vô cùng.

Trong khi đó, vào ngày 15/1 khi Santos bắt đầu mùa giải vô địch quốc gia Brazil 2023 bằng trận đấu với Mirassol, đội bóng này rất có khả năng cũng sẽ tổ chức một lễ tri ân Pele ngay trên sân bóng trước hàng vạn khán giả chứng kiến trên khán đài.

Pele cùng đội tuyển quốc gia Brazil mang về 3 chiếc cúp vô địch thế giới 

Pele ra đi mãi mãi ở tuổi 82. Như vậy, đến thời điểm hiện tại hai huyền thoại lớn nhất thế giới làng túc cầu là Maradona và Pele đều qua đời. Với Pele, ông khắc tên mình vào lịch sử thế giới với tư cách là nhà vô địch thế giới ba lần dưới màu áo của đội tuyển Brazil. Ông ghi 1091 bàn trên tổng 1116 trận cho Santos. Tổng cộng, Pele đã giành tới 26 danh hiệu khi khoác áo đội tuyển Santos, với 6 chức vô địch quốc gia. Xứng danh là huyền thoại của môn thể thao được nhiều người ưa thích nhất hành tinh.

Tin tức bóng đá trong ngày luôn được cập nhật hàng ngày với các tin tức nóng hỏi về các trận đấu cũng như cầu thủ nổi tiếng trên thế giới.

Các cầu thủ thế giới đều tiếc thương trước sự ra đi của Pele

Ngay sau khi nhận được tin Pele qua đời, Gianni Infantino – Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã viết tâm thư tri ân huyền thoại người Brazil. Thể hiện sự tiếc nuối khi một huyền thoại nữa ra đi.

Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo đăng tải trên trang cá nhân bức ảnh Pele trao danh hiệu cho anh và viết: “Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể người dân Brazil, đặc biệt là gia đình Edson Arantes do Nascimento. Chỉ có một lời ‘tạm biệt’ dành cho Vua bóng đá vĩnh cửu Pelé sẽ không bao giờ là đủ để nói lên nỗi đau mà cả thế giới bóng đá hiện đang phải chịu đựng”.  Cũng trên trang cá nhân, Leo Messi đăng 3 tấm ảnh và lời chia buồn ngắn gọn: “Yên nghỉ nhé, Pele”.

Ronaldo cũng có mối quan hệ rất tốt với huyền thoại người Brazil

Tiền đạo Neymar tri ân bậc tiền bối cùng quê hương của mình: “Tôi đã nói với Pele rằng bóng đá chỉ là môn thể thao. Nhưng Pele đã thay đổi tất cả. Ông biến bóng đá thành nghệ thuật, thành bộ môn giải trí hấp dẫn nhất hành tinh. Ông ấy dám lên tiếng vì người nghèo, người da đen và đã mang lại tầm nhìn rộng mở cho Brazil…”.

Tin tức bóng đá trong ngày cũng đưa tin mới nhất khi đồng đội của Neymar tại PSG là Mbappe viết: “Vua bóng đá đã rời xa chúng ta, nhưng di sản mà ông ấy để lại không bao giờ rơi vào quên lãng. An nghỉ nhé, nhà vua”.